Video và Short Video là 2 dạng nội dung đã có sự “bùng nổ” từ năm 2021 tới nay

Đâu sẽ là 10 xu hướng làm Content Marketing “khuynh đảo” thị trường nội dung trong năm 2023? Hãy cùng Chanda Media tìm hiểu ngay trong bài dưới đây để có cho mình các phương pháp content hữu ích nhé. 

#1: Sự bùng nổ của Video và Short Video 

Video và Short Video là 2 dạng nội dung đã có sự “bùng nổ” từ năm 2021 tới nay. Theo dự đoán, dưới sự hỗ trợ đắc lực từ Facebook, Instagram, Youtube, TikTok,… Video và Short Video sẽ được lan rộng hơn bao giờ hết vào năm 2023. 

Video và Short Video là 2 dạng nội dung đã có sự “bùng nổ” từ năm 2021 tới nay

Video và Short Video là 2 dạng nội dung đã có sự “bùng nổ” từ năm 2021 tới nay

Các nội dung Video, đặc biệt là Short Video đang giúp doanh nghiệp kết nối nhanh chóng tới người xem. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng nhận thức thương hiệu và bán hàng. Hình thức tiếp thị này mang lại kết quả tức thì. Đặc biệt các trend thay đổi nhanh chóng giúp doanh nghiệp luôn có được các nội dung mới và tiếp cận khách hàng theo nhiều video khác nhau.

#2: Storytelling “lên ngôi”

Nội dung được kể theo phong cách Storytelling cũng sẽ chiếm lĩnh thị trường nội dung trong năm 2023. Trong khi thị trường về nội dung ngày càng phát triển và có thể có giá trị tăng thêm đến 584,02 tỷ đô la trong giai đoạn 2023-2027 thì các nội dung được truyền thông càng cần có tính độc quyền cao. Năm 2023 sẽ là một năm của những câu chuyện về thương hiệu. Các câu chuyện sẽ được xây dựng chi tiết để tạo được dấu ấn ấn tượng giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. 

#3: Tận dụng nội dung thông minh 

Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo đã dần thay đổi cách hoạt động của ngành Content Marketing. Các ý tưởng, nội dung được khai thác từ AI sẽ rút ngắn thời gian tìm kiếm thông tin và gia tăng năng suất cho người làm nội dung. Tuy nhiên, con người cũng cần tìm kiếm cho mình các quy trình đúng, phù hợp để tận dụng lợi thế của AI. 

#4: Gia tăng nội dung có tính tương tác

Nội dung có tính tương tác như livestream, minigame,.. đã đem lại hiệu quả cao trong những năm gần đây. Tuy nhiên. để triển khai được các nội dung có tính tương tác hiệu quả, doanh nghiệp cũng cần tìm ra những nội dung hữu ích và thời điểm hợp lý để đem lại hiệu quả cao nhất.

Nội dung có tính tương tác như livestream, minigame,.. đã đem lại hiệu quả rất cao

Nội dung có tính tương tác như livestream, minigame,.. đã đem lại hiệu quả rất cao

#5: Nhấn mạnh hơn vào quyền riêng tư của người tiêu dùng

Vấn đề bảo mật thông tin đang là vấn đề nóng hiện nay. Để gia tăng sự tin cậy từ phía khách hàng, doanh nghiệp cũng có thể khai thác thêm các nội dung về quyền riêng tư của người tiêu dùng trong thời đại số. Doanh nghiệp có thể truyền thông về trách nhiệm bảo mật thông tin khách hàng của doanh nghiệp. Đó có thể là khả năng bảo mật thông tin khách hàng hay các hệ thống bảo mật tiên tiến mà doanh nghiệp đang sử dụng. Cách này sẽ đem tới sự an tâm và niềm tin của khách hàng vào thương hiệu. Từ đó thu hút nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng.

#6: Sử dụng các nội dung mang tính đồng cảm

Các nội dung mang tính đồng cảm sẽ giúp tăng sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu. Các nội dung mang tính đồng cảm có thể khiến người đọc dễ dàng cảm nhận, tiếp nhận sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các câu chuyện thực tế, các câu chuyện có sự tham gia, đánh giá từ khách hàng. Ví dụ như những feedback về sản phẩm trước và sau khi sử dụng. Sản phẩm giải quyết được cho khách những vấn đề gì. Hãy tận dụng những nội dung đó để tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình

#7: Nội dung “giáo dục” sẽ ngày càng gia tăng

Các chiến dịch tiếp thị hiệu quả thường kết hợp giữa quảng cáo tiếp thị và giáo dục, định hướng khách hàng. Trong năm 2023, các doanh nghiệp sẽ khai thác triệt để các nội dung giáo dục thông qua podcast, video, … để truyền tải thông điệp của mình. 

#8: Đưa ra các nội dung về các hoạt động xã hội

Con người thường có xu hướng “trả ơn” nếu ai đó làm điều tốt với mình. Chính vì vậy, hãy cung cấp cho người tiêu dùng những giải pháp/hướng dẫn/các chương trình xã hội miễn phí, “gãi” đúng chỗ ngứa của họ. Điều này sẽ giúp tăng tương tác và phản hồi của khách hàng với thương hiệu của bạn khi bạn yêu cầu một hành động nào đó. 

Mặt khác, các hoạt động dành cho xã hội và cộng đồng cũng giúp xây dựng hình ảnh một thương hiệu tử tế trong lòng khách hàng của bạn. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra, có tới 66% người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ thuộc sở hữu của các thương hiệu có các hoạt động tích cực cho xã hội.

#9: Kết hợp với người có tầm ảnh hưởng

64% nhà tiếp thị đồng ý rằng truyền miệng là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sẽ có xu hướng ngày càng “gắn bó” với những người có tầm ảnh hưởng tới lĩnh vực kinh doanh của mình để mở rộng thêm lượng khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch hợp tác với người nổi tiếng có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng có được sự ủng hộ từ lượng lớn người tiêu dùng nhanh chóng. Đây cũng được dự đoán sẽ là xu hướng phát triển của Marketing trong 5 năm tiếp theo.

Kết hợp với người có tầm ảnh hưởng được dự đoán sẽ là xu hướng phát triển của Marketing trong 5 năm tiếp theo

Kết hợp với người có tầm ảnh hưởng được dự đoán sẽ là xu hướng phát triển của Marketing trong 5 năm tiếp theo.

#10: Tăng cường nội dung có sự kết hợp của thực tế ảo

Công nghệ AR và VR sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong tiếp thị nội dung vào năm 2023. Doanh nghiệp sẽ sử dụng các công nghệ này để tạo ra trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Ví dụ như các màn trình diễn sản phẩm ảo sống động, chân thực hiện đang thu hút được đông đảo lượng người dùng đón xem. Nhờ những trải nghiệm trực quan, khách hàng có thể dễ dàng hình dung ra sản phẩm/dịch vụ và đi đến bước mua hàng. 

Trên đây là 10 xu hướng nội dung nổi bật nhất trong năm 2023. Hãy tận dụng những xu hướng này để đem tới những kế hoạch Marketing hiệu quả. tối ưu cho doanh nghiệp của mình. Với mọi thắc mắc liên quan tới lĩnh vực Marketing, xin vui lòng liên hệ tới Hotline để được Chanda Media tư vấn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *