Thực phẩm là mặt hàng bán chạy cho công nhân tại khu công nghiệp
  • 7 Tháng Sáu, 2023
  • Trương Minh Châu
  • 0

Để có thể phát triển hoạt động kinh doanh tại các khu công nghiệp, bạn sẽ cần nắm rõ các mặt hàng bán chạy cho công nhân. Vậy đâu sẽ là các mặt hàng bán chạy nhất tại khu công nghiệp, hãy cùng Chanda Media tìm hiểu trong bài dưới đây.

Khu công nghiệp – Tiềm năng kinh doanh cực lớn cho bạn

Các khu công nghiệp tập trung đông đảo người lao động từ khắp mọi nơi luôn đem lại tiềm năng kinh doanh cực lớn cho ai biết nắm bắt cơ hội. Với đặc thù là khu vực tập trung rất nhiều nhà máy, xưởng sản xuất, các khu công nghiệp cho phép người lao động có được thu nhập ổn định và khả năng chi trả cho các nhu cầu của bản thân. Chính vì vậy, cơ hội phát sinh mua bán trong thời gian nghỉ giữa giờ, khoảng thời gian sau giờ làm là rất cao. 

Cơ hội phát sinh mua bán trong thời gian nghỉ giữa giờ, khoảng thời gian sau giờ làm là rất cao.

Cơ hội phát sinh mua bán trong thời gian nghỉ giữa giờ, khoảng thời gian sau giờ làm là rất cao.

Bên cạnh các sản phẩm nhu yếu phẩm như thực phẩm, nước uống, đồ dùng hằng ngày, người công nhân cũng có các nhu cầu khác về thời trang, giải trí, làm đẹp. Do đó việc kinh doanh tại khu công nghiệp luôn ẩn chứa các tiềm năng vô cùng lớn. Đặc biệt, giao thông đi lại từ các khu công nghiệp tới các thành phố lớn hiện rất dễ dàng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng nhập hàng và kinh doanh một cách nhanh chóng. 

Nếu khu vực của bạn có nhiều khu công nghiệp liền kề nhau thì bạn cũng sẽ có được nhiều cơ hội để mở rộng phạm vi kinh doanh, tăng doanh thu cho chính  mình. Vì vậy, đừng chần chừ thêm nữa, hãy bắt tay tìm hiểu top 8 mặt hàng bán chạy cho công nhân tại khu công nghiệp để tận dụng tiềm năng to lớn này.  

Top 7 mặt hàng bán chạy cho công nhân tại khu công nghiệp

Thực phẩm

Các sản phẩm thực phẩm và đồ uống như cà phê, trà, nước ngọt, bánh kẹo, bánh mì, cơm hộp, mì gói… là những mặt hàng bán chạy nhất tại khu công nghiệp. Ở khu công nghiệp, các công nhân thường có xu hướng tìm kiếm các loại đồ ăn uống nhanh gọn, tiện lợi để tiết kiệm thời gian của mình. Vì vậy, bạn có thể tận dụng thói quen đó để mở các cửa hàng tạp hóa, tiệm cơm bụi hay bán các loại thực phẩm đóng gói online.

Thực phẩm là mặt hàng bán chạy cho công nhân tại khu công nghiệp

Thực phẩm là mặt hàng bán chạy cho công nhân tại khu công nghiệp

Quần áo và giày dép: 

Các sản phẩm quần áo, giày dép, đặc biệt là quần áo công nhân, giày bảo hộ, áo mưa,… thường đem lại một khoản lợi nhuận rất lớn khi kinh doanh tại  các khu công nghiệp. Bên cạnh các sản phẩm bảo hộ là đồ thiết yếu thì các sản phẩm thời trang cũng được rất nhiều chị em chú ý quan tâm. 

Thiết bị điện tử: 

Các sản phẩm điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, tai nghe,… cũng được đông đảo công nhân ưa chuộng. Điện thoại, máy tính bảng, laptop là những đồ dùng không thể thiếu giúp liên lạc, sắp xếp công việc, học tập, cập nhật thông tin mới. Ngoài ra, đây cũng là những vật dụng giúp giải trí và liên lạc với gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì vậy, nhu cầu về các sản phẩm thiết bị điện tử tại khu công nghiệp là rất cao. Tuy nhiên, khi kinh doanh bạn cũng cần chú ý về giá thành sản phẩm để phù hợp với túi tiền của người công nhân trong khu vực của bạn

Dụng cụ làm việc: 

Các sản phẩm dụng cụ làm việc như dao cắt, mũ, kính bảo hộ, găng tay là những mặt hàng bán rất tốt tại khu công nghiệp. Dù được cung cấp sẵn nhưng khi bị mất, thất lạc hay mong muốn đổi loại tốt hơn, các công nhân vẫn có xu hướng mua từ bên ngoài. 

Các dụng cụ làm việc cho công nhân

Các dụng cụ làm việc cho công nhân

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe: 

Các công nhân trong nhà máy, xưởng sản xuất thường hay bị căng thẳng mệt mỏi. Vì vậy, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như vitamin, thực phẩm chức năng… được các công nhân sử dụng thường xuyên để giảm stress, tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, các loại thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt,.. cũng đem lại một nguồn thu không hề nhỏ cho người kinh doanh. Tuy nhiên, đây là các mặt hàng “nhạy cảm”, vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi kinh doanh.

Sản phẩm làm đẹp: 

Các công nhân thường làm việc trong môi trường khá nặng nhọc, đôi khi còn phải tiếp xúc với các chất độc hại, vì vậy họ cũng rất quan tâm tới các sản phẩm dưỡng da và dưỡng tóc.  Bạn có thể tìm kiếm các nguồn hàng kem dưỡng da, kem chống nắng, dầu gội đầu, dầu xả, dầu dưỡng tóc, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước hoa,… Với các sản phẩm này, bạn có thể tập trung vào những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp, giải quyết được các vấn đề triệt để để đem lại lòng tin cho khách hàng

Đồ gia dụng

Công nhân có xu hướng sẽ chi tiền mua sắm đồ gia dụng cho gia đình. Nếu có ý định kinh doanh trong khu công nghiệp, bạn cũng không nên bỏ qua các mặt hàng như máy lọc nước, nồi cơm điện, bếp điện, lò vi sóng, quạt điện,… Tuy nhiên, các công nhân tại khu công nghiệp có thu nhập và nhu cầu mua sắm khác nhau, do đó bạn cần chủ động phải tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu để tìm ra các mặt hàng phù hợp. 

Các lưu ý khi kinh doanh trong khu công nghiệp

Khu công nghiệp là môi trường kinh doanh đặc biệt với nhiều tính đặc thù vì vậy sau khi chọn lựa được cho mình các mặt hàng kinh doanh cho công nhân phù hợp, bạn cũng cần lưu ý các điểm sau:

  • Bạn cần tìm hiểu rõ thị trường cũng như khách hàng bạn hướng tới, đặc biệt là thói quen và khả năng chi trả của họ. 
  • Bạn cần lựa chọn nguồn cung chất lượng với giá cả hợp lý để thu hút khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh với đối thủ. 
  • Bạn cần lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch quảng cáo đầy đủ, chi tiết.
  • Giai đoạn đầu hãy thường xuyên chạy các chương trình mới để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  • Nếu có cửa hàng, bạn nên tuân thủ các quy định bày bán sản phẩm để tránh rắc rối với các thành phần bất hảo trong khu vực. 
  • Bạn cần tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để xây dựng lòng tin và thói quen mua sắm cho khách. 

Trên đây là TOP 7 mặt hàng bán chạy cho công nhân tại khu công nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thể bắt tay khai thác thị trường đầy tiềm năng này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới Marketing cho khu công nghiệp, xin vui lòng liên hệ về Chanda Media theo Hotline:….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *