Instagram vẫn đang là “sân chơi” lý tưởng cho các nhà kinh doanh. Vậy đâu sẽ là các cách bán hàng trên Instagram sẽ được ưa chuộng nhất trong năm 2023, hãy cùng Chanda Media tìm hiểu kỹ hơn trong bài sau.
Instagram – “Mỏ vàng” cho các doanh nghiệp
Theo thống kê của Tạp chí Statista, tính đến tháng 01/2021, Instagram là ứng dụng có cộng đồng người sử dụng thuộc TOP 6 hiện nay. Hiện nay, với gần 2 tỷ người sử dụng hàng tháng, Insta là mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh số 1 Thế giới. Riêng tại Việt Nam, số lượng người dùng Insta chỉ đứng sau Facebook và YouTube.
Số lượng người dùng Instagram tăng “chóng mặt”. Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn từ năm 2016-2020, số lượng người dùng đã tăng 53%. Trong đó, vào năm 2020, đã có hơn 75% thương hiệu sử dụng Instagram để quảng bá cho thương hiệu của mình. Vì vậy, đừng bỏ qua “mỏ vàng” này để đưa thương hiệu của mình tới gần hơn tới người tiêu dùng trong giai đoạn tiếp theo.
Instagram – “Mỏ vàng” cho các doanh nghiệp
7 cách bán hàng trên Instagram hàng đầu trong năm 2023
Sử dụng Instagram Reels
Từ khi ra mắt, Instagram đã rất chú trọng các công cụ giúp người dùng truyền tải được các câu chuyện của mình một cách tinh tế nhất. Đặc biệt trong thời kỳ “đỉnh cao” của các câu chuyện được kể bằng video và short video thì Instagram Reels cũng rất được Instagram chú trọng phát triển. Các công cụ hỗ trợ làm Instagram Reels sẽ ngày càng được nâng cấp, thân thiện với người dùng. Các quảng cáo cũng sẽ được ưu tiên hiển thị tới người dùng nhiều hơn. Vì vậy, nếu là doanh nghiệp đang hoạt động trên Instagram, hãy tận dụng triệt để Instagram Reels để đem tới khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng cho mình.
Sử dụng các hashtag cho bài viết
Hashtag trên Instagram hoạt động giống như các từ khóa trong SEO. Chúng là “chất keo” giúp liên kết các bài đăng của bạn lại với nhau. Vì vậy, bạn nên thực hiện tìm kiếm các từ khóa phù hợp để quảng bá cho thương hiệu của mình. Những hashtag đặc thù có thể góp phần không nhỏ để tạo nên thương hiệu của bạn.
Ví dụ Homesick sử dụng các hashtag chung chung trong các bài viết của họ như # trang trí nhà, #candles. Các thẻ này giúp người tìm theo hashtag có thể tiếp cận bài đăng của họ. Sau đó họ dùng các hashtag có tính xã hội như #yourhappyplace, #fallwithus để truyền tải thông điệp, tình cảm của mình tới khách hàng. Từ đó, khách hàng có thể nhớ tới thương hiệu mỗi khi bắt gặp những hashtag đó.
Hãy sử dụng Hashtag cho bài viết
Hãy tạo ra những sự liên kết giữa các hashtag có lượng tìm kiếm cao – trung bình – thấp để bài viết của bạn được tiếp cận tới nhiều người hơn.
Đa dạng nút CTA trong bài
Instagram thông báo sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn trong năm 2023. Instagram sẽ hỗ trợ bạn tạo ra những thông điệp thông minh, độc đáo, đáng tin cậy. Vì vậy, Instagram cũng lưu ý bạn nên tạo ra phần Giới thiệu đầy hấp dẫn để khách hàng hứng thú, kích vào “đọc thêm” để tìm kiếm chi tiết về thương hiệu.
Trong các bài đăng, bạn cũng cần sử dụng đa dạng các nút CTA khác nhau. như “hãy truy cập vào bio để lấy voucher, vuốt lên để đọc,…Các cách này sẽ làm trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu trở nên ngày càng phong phú và thú vị. Từ đó, khách hàng có thể ghi nhớ về thương hiệu dễ hơn.
Tối ưu hóa bio với các nút Button: Order Food, Reserve, and Book Now.
Hiện nay, Instagram đã cung cấp các nút Button cho phần bio bao gồm Order Food (Đặt đồ ăn), Reserve (Đặt trước), and Book Now (Đặt ngay). Bạn nên bổ sung các chức năng này vào Instagram của doanh nghiệp bạn để đem tới sự tiện ích cao nhất cho người sử dụng cũng như tăng chuyển đổi cho thương hiệu.
Sử dụng Instagram Live
Instagram Live cũng là dạng video có thể dễ dàng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Instagram Live có thể giúp người dùng có được cái nhìn sâu sắc về thương hiệu cũng như các câu chuyện của bạn. Đặc biệt lượt người xem live thường sẽ nhiều hơn dạng video thông thường. Vì vậy, trước khi thực hiện Instagram Live, đừng ngại ngần gửi link bài live tới khách hàng của mình để khách hàng thấy được sự quan tâm, chăm sóc của thương hiệu dành cho họ.
Sử dụng Instagram Live
Cũng đừng bỏ qua Instagram Stories
Instagram Stories là một tính năng không quá mới mẻ hiện nay nhưng đây vẫn là tính năng thu hút được rất nhiều người xem. Instagram Stories chỉ hiện thị trong 24h và không khiến khách hàng cảm thấy spam vì vậy bạn có thể tận dụng chức năng này để đăng bao nhiêu bài cũng được. Những hình ảnh trên Instagram Stories gây ấn tượng mạnh tới khách hàng, đồng thời khuyến khích khách thực hiện các hành động inbox, mua hàng ngay lập tức. Vì vậy, đừng bỏ qua tính năng này nhé.
Sử dụng cửa hàng trên Instagram
Ngoài ra, bạn cũng nên hiển thị các sản phẩm trên cửa hàng của mình. Danh mục cửa hàng sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Ả để mang tới những trải nghiệm khác biệt cho khách khi xem sản phẩm.
Các công cụ hỗ trợ việc kinh doanh trên Instagram
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ sau để việc đăng bài trên Insta trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
- Công cụ thiết kế ảnh: Khi hoạt động trên Instagram, điều quan trọng nhất là bạn cần có các bức ảnh đẹp thu hút. Bạn có thể sử dụng một số phần mềm sau: VSCO – phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên sâu, Snapseed – phần mềm với nhiều hiệu ứng chỉnh sửa hấp dẫn, Boomerang – tạo video lặp liên tiếp
- Công cụ giúp tăng năng suất bán hàng: Bạn cũng có thể dùng các công cụ như phần mềm thúc đẩy khách hàng chia sẻ website và tham gia mạng xã hội của bạn Zotabox , phần mềm phân tích nội dung chuyên dụng Iconosquare, phần mềm đặt lịch lên nội dung, quản lý nội dung Sprout Social, phần mềmphân tích tổng quan nhất về sự phát triển của InstagramWebsta,…
Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về các 7 cách bán hàng trên Instagram hàng đầu trong năm 2023. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã có thể lên cho mình các chiến lược kinh doanh trên Instagram hiệu quả. Để được tư vấn chi tiết hơn về các kế hoạch Marketing trên Instagram, xin vui lòng liên hệ về Hotline: của Chanda Media.