Content Angle là các cách tiếp cận và xây dựng nội dung với một góc nhìn độc đáo, khác biệt

100% người làm sáng tạo nội dung biết đến Content Angle. Vì vậy đừng bỏ qua khái niệm này nếu bạn muốn phát triển hơn nữa trong ngành Marketing. 

Content Angle là gì?

Content Angle là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị nội dung (Content Marketing). Content Angle là các cách tiếp cận và xây dựng nội dung với một góc nhìn độc đáo, khác biệt so với những chủ đề thường xuất hiện trên thị trường.

Content Angle là các cách tiếp cận và xây dựng nội dung với một góc nhìn độc đáo, khác biệt

Content Angle là các cách tiếp cận và xây dựng nội dung với một góc nhìn độc đáo, khác biệt 

Content Angle giúp định hướng xây dựng các tuyến nội dung độc đáo, hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Điều này là rất quan trọng khi doanh nghiệp đang tồn tại trong một thị trường cạnh tranh hết sức khắc nghiệt, Tạo ra được các tuyến nội dung độc đáo có thể giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn đặc biệt về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình. 

So sánh Content Angle và Content Pillar

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn “băn khoăn” và nhầm lẫn giữa 2 khái niệm Content Angle và Content Pillar.  Content Angle và Content Pillar đều chỉ các tuyến nội dung trong Content Plan. Tuy nhiên, trong khi Content Angle hướng tới các tuyến bài độc đáo khác biệt thì Content Pillar hướng tới các chủ đề cốt lõi và lâu dài cho doanh nghiệp. 

Ví dụ: Một doanh nghiệp bán nấm có thể triển khai Content Pillar và Content Angle như sau:

Content Pillar sẽ bao gồm:

  • Nhóm bài về Nấm
  • Nhóm bài về Dinh dưỡng
  • Nhóm bài chủ đề Khai trương

Content Angle bao gồm

  • Nhóm bài về Nấm:
    • Angle 1: Công thức nấu ăn từ nấm
    • Angle 2: Nguyên liệu nấm sạch
    • Angle 3: Ảnh Feedback của khách hàng đối với sản phẩm thương hiệu
  • Nhóm bài về Dinh dưỡng
    • Angle 1: Review từ người nổi tiếng
    • Angle 2: Ý kiến từ chuyên gia
    • Angle 3: Lợi ích và dinh dưỡng của nấm
  • Nhóm bài chủ đề Khai trương
    • Angle 1: Khai trương thương hiệu
    • Angle 2: Nhận diện thương hiệu
    • Angle 3: Câu chuyện khởi nghiệp 

Các yếu tố tạo nên một Content Angle tốt

  • Có sự độc đáo và khác biệt: Content Angle cần phải được xây dựng dựa trên một góc nhìn độc đáo và khác biệt so với những tuyến nội dung đã xuất hiện trên thị trường. Điều này giúp chủ đề trở nên nổi bật và thu hút được sự chú ý của khách hàng.
  • Chủ đề cần hấp dẫn, thu hút: Không chỉ dựa trên sự độc đáo, chủ đề cần có tính hấp dẫn và có khả năng kích thích khách hàng. Doanh nghiệp cần đo lường sự thu hút của chủ đề quà số liệu thực tế để tìm ra lượng Content Angle thích hợp. 
  • Chủ đề có giá trị: Content Angle cần cung cấp được nội dung có giá trị cho khách hàng. Đặc biệt nội dung cần đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
  • Tương thích với đối tượng khách hàng: Content Angle cần được xây dựng dựa trên sự hiểu biết của doanh nghiệp về đối tượng khách hàng. Đây là tiền đề để giữ chân khách hàng và truyền tải thông tin phù hợp nhất. 
  • Bắt kịp xu hướng: Ngoài ra, Content Angle nên được xây dựng dựa trên các xu hướng và trào lưu trong lĩnh vực bạn hoạt động. Các nội dung theo xu hướng thường có khả năng viral cao hơn cũng như giúp tăng sức cạnh tranh của nội dung thông tin truyền tải.

5  loại Content Angle phổ biến

Content Angle dạng hướng dẫn “How-to”

Content Angle này hướng đến việc hướng dẫn người xem cách làm điều gì đó. Các bài đăng dạng chủ đề này bao gồm các bước hướng dẫn cụ thể, trực quan, giúp người xem bắt chước theo dễ dàng.

Content dạng hướng dẫn sẽ thu hút người xem

Content dạng hướng dẫn sẽ thu hút người xem

Content Angle dạng review sản phẩm

Content Angle Review sản phẩm sẽ đập hộp, unbox các sản phẩm của hãng. Bài sẽ cung cấp cho khách hàng các thông tin chi tiết về sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm, cách phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm giả, các tip sử dụng sản phẩm,….

Content Angle dạng câu chuyện thương hiệu (Brand Storytelling)

Đây là tuyến Content dùng để kể một câu chuyện về thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Câu chuyện thương hiệu sẽ là cách giúp doanh nghiệp kết nối cảm xúc với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể ghi dấu ấn, truyền tải sự độc đáo của mình tới khách hàng một cách sinh động và gần gũi hơn. 

Bạn có thể kể lại câu chuyện hành trình thành lập thương hiệu của bạn, những thách thức khó khăn thương hiệu gặp phải và cách bạn cùng thương hiệu vượt qua những thách thức đó để đi đến thành công. Các trải nghiệm đó sẽ mang đến nguồn cảm hứng và tích cực cho người xem. 

Content Angle dạng so sánh

Ngoài ra, bạn cũng có thể triển khai các dạng Content Angle dạng so sánh cho trang vệ tinh của mình. Người tiêu dùng rất mong muốn có được những so sánh trực quan để chọn lựa sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, đây cũng là chủ đề “nhạy cảm”, cần chọn lựa thật kỹ các kênh triển khai để đăng bài. 

Content dạng so sánh

Content dạng so sánh

Content Angle dạng Chia sẻ từ chuyên gia

Content Angle dạng Chia sẻ từ chuyên gia tập trung vào việc chia sẻ thông tin và kiến thức từ những chuyên gia trong lĩnh vực của doanh nghiệp hoạt động. Các bài đăng sẽ sử dụng những lời khuyên và kinh nghiệm của những chuyên gia này sẽ giúp người xem có thêm thông tin và kiến thức mới, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cảm thấy tin tưởng hơn khi quyết định sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.

Tuyến Content Angle này sẽ mang đến sự tin tưởng cho khách hàng. Với sự hợp tác của các chuyên gia trong ngành cùng người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực chuyên môn, các bài viết trong Content Angle Chia sẻ từ chuyên gia luôn thu hút được lượng lớn người xem. 

Trên đây là “tất tần tật” các thông tin về Content Angle, hy vọng nhờ đó bạn có thể có được những định hướng đúng đắn khi làm Content Plan cho doanh nghiệp của mình. Để được tư vấn triển khai những chiến dịch Marketing hiệu quả – có tầm ảnh hưởng, xin vui lòng liên hệ tới Chanda Media theo Hotline.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *