content-marketing

Hiện nay, có rất nhiều người vẫn thắc mắc vì sao phải triển khai Content Marketing thay vì đăng bài đều đặn như bình thường thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

Content Marketing là gì?

Content Marketing là việc sáng tạo nội dung giúp cung cấp các thông tin hữu ích tới khách hàng tiềm năng. Từ đó, Content Marketing có thể giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc, vấn đề của mình và xây dựng lòng tin ở khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.  

Content Marketing là việc sáng tạo nội dung giúp cung cấp các thông tin hữu ích tới khách hàng tiềm năng

Content Marketing là việc sáng tạo nội dung giúp cung cấp các thông tin hữu ích tới khách hàng tiềm năng

Phân biệt Content Marketing và Content thông thường

Content Marketing và Content thông thường là 2 cách triển khai nội dung hoàn toàn khác nhau. Nếu Content thông thường chỉ giải quyết nhu cầu đăng bài thì Content Marketing lại là các nội dung có tầm chiến lược. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp ở từng thời kỳ mà Content Marketing sẽ đem tới các hiệu quả khác nhau như gia tăng nhận diện thương hiệu, đẩy sale,… Từ mục đích đó, Content Marketing sẽ phân bổ tuyến bài phù hợp để thu hút lượt tương tác, traffic,… giáo dục khách hàng về thông điệp muốn truyền tải. 

Vai trò của Content Marketing trong doanh nghiệp

Xây dựng niềm tin và uy  tín cho thương hiệu

Content Marketing giúp tăng cường sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi doanh nghiệp cung cấp các nội dung hữu ích đều đặn, khách hàng sẽ cảm thấy được sự chăm chút về sản phẩm dịch vụ của thương hiệu cũng như sự quan tâm, chăm sóc của thương hiệu tới khách hàng. 

Bên cạnh đó, các thông tin hữu ích cũng giúp khách hàng có thêm được các kiến thức mới và hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, khách hàng sẽ có thêm niềm tin và sự tín nhiệm đối với thương hiệu. Điều này cũng giúp nâng cao sự tin cậy và uy tín của thương hiệu trên thị trường.

Content Marketing giúp nâng cao sự tin cậy và uy tín của thương hiệu trên thị trường.

Content Marketing giúp nâng cao sự tin cậy và uy tín của thương hiệu trên thị trường.

Tăng tương tác với khách hàng

Content Marketing là cách giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Khi được cung cấp các giá trị thực, khách hàng sẽ có xu hướng tương tác với thương hiệu nhiều hơn.Vì vậy, hãy đừng bỏ qua những cơ hội giao tiếp và tăng tương tác với khách qua bài đăng hằng ngày. Doanh nghiệp có thể lên những câu hỏi, minigame, khảo sát,… để có thể tạo được các buổi trò chuyện với khách hàng của mình và tạo hiệu ứng tâm lý đám đông

Tăng lượng traffic và thứ hạng cho Website

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các bài Content Marketing để thu hút lượng traffic về website của mình. Khi lượng traffic của website tăng, website cũng sẽ có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm Google. Từ đó, doanh nghiệp cũng có cơ hội tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Internet.

Tăng doanh số bán hàng

Khi được cung cấp các thông tin giá trị và tin tưởng vào thương hiệu, khách hàng cũng sẽ có xu hướng mua hàng nhiều hơn. Doanh nghiệp sẽ thu được doanh thu và lợi nhuận cho mình. 

Content Marketing giúp tăng doanh thu của của doanh nghiệp

Content Marketing giúp tăng doanh thu của của doanh nghiệp

Các dạng Content Marketing

Blog

Blog hoặc weblog là một hình thức Content Marketing, được viết dưới dạng nhật ký trên một trang web cụ thể. Blog thường xoay quanh một chủ đề cụ thể giúp cung cấp những thông tin hữu ích và giải đáp các câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Infographic

Đây là dạng thông tin được trình bày dưới dạng đồ họa, kết hợp giữa hình ảnh và văn bản. Infographic thường chứa đựng các nội dung cơ bản tới số liệu thống kê, kết quả nghiên cứu,… Các thông tin, ý tưởng được trực quan hóa qua hình ảnh để truyền tải một thông điệp cụ thể giúp người xem dễ nắm bắt thông tin nhanh chóng. Với sự phổ biến của mạng xã hội và các kênh truyền thông kỹ thuật số, Infographic đã trở thành một công cụ quan trọng giúp cho các doanh nghiệp thu hút sự chú ý và tương tác của khách hàng một cách hiệu quả vì lượng lớn thông tin Infographic có thể cung cấp.

Video Marketing

Video là một hình thức của Content Marketing, trong đó nội dung được truyền tải dưới dạng video động. Video marketing thường bao gồm các nội dung như quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, nhận xét hoặc đánh giá sản phẩm,… Đặc biệt, Video Marketing đã và đang trở thành một công cụ  kết nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Video giúp tạo ra sự tương tác và tăng tính kết nối của khách hàng một cách nhanh chóng qua các nền tảng như YouTube, Facebook, Instagram, TikTok,…

Social Media Marketing

Social Media Marketing là một hình thức giúp phân phối và quảng bá nội dung thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest,… Social Media Marketing có thể bao gồm các bài đăng, quảng cáo, hình ảnh, video và nhiều hình thức khác để truyền tải thông điệp đến khách hàng. Đây là cách thức giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh và thương hiệu của mình trên các mạng xã hội.

Ebooks

Ebooks là nội dung được truyền tải dưới dạng sách điện tử. Ebook thường bao gồm các nội dung nghiên cứu chuyên sâu về một chủ đề nhất định mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Ebook có thể là sách hướng dẫn, sách tổng hợp các thông tin thống kê, bài viết chất lượng. Các doanh nghiệp thường phát Ebook miễn phí để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng.

Podcast

Podcast là một trong những trào lưu Content Marketing mới nhất hiện nay. Podcast là các nội dung được truyền tải dưới dạng chương trình đài phát thanh trên Internet. Podcast có thể bao gồm các nội dung liên quan đến chủ đề mà doanh nghiệp muốn giới thiệu như phỏng vấn chuyên gia, thảo luận về một chủ đề cụ thể, cung cấp thông tin hữu ích cho người nghe,…

Podcast thường xuất hiện dưới 2 dạng: Phát trực tiếp hoặc được lưu trữ trên các trang web hoặc ứng dụng đặc biệt để người nghe có thể tải xuống và nghe sau này. Podcast giúp doanh nghiệp tạo ra nội dung giá trị và tăng sự tương tác với khách hàng thông qua các nền tảng phổ biến như Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts, v.v. Podcast cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo cộng đồng và nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp.

Content Marketing là một phần không thể thiếu trong một kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc hiểu rõ về cách thức triển khai Content Marketing hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Nếu còn lúng túng trước khái niệm Content Marketing là gì hay các định hướng triển khai Content Marketing cho doanh nghiệp mình, đừng ngại ngần liên hệ tới Hotline của Chanda Media để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *