Content Pillar là các sườn chủ đề chính bao quát toàn bộ chiến lược nội dung

Content Pillar là một phần quan trọng khi lên kế hoạch Marketing cho một doanh nghiệp. Vì vậy, nếu chưa rõ tường tận về định nghĩa này, hãy cùng Chanda Media tìm hiểu chi tiết trong bài dưới đây. 

Content Pillar là gì?

Content Pillar là các sườn chủ đề chính bao quát toàn bộ chiến lược nội dung. Từ đó, người làm sáng tạo nội dung có thể phân chia tuyến bài và triển khai các ý tưởng chi tiết bám theo sườn chủ đề chính. 

Content Pillar là các sườn chủ đề chính bao quát toàn bộ chiến lược nội dung

Content Pillar là các sườn chủ đề chính bao quát toàn bộ chiến lược nội dung

Ví dụ: Một Website về thiết bị công nghệ điện tử sẽ có con đề Content Pillar như sau:

  • Chủ đề 1: Thông tin về các thiết bị điện tử.
  • Chủ đề 2: Kinh nghiệm chọn lựa thiết bị điện tử.
  • Chủ đề 3: Các dịch vụ mua bán thiết bị điện tử.
  • Chủ đề 4: Các dịch vụ sửa chữa thiết bị điện tử.
  • Chủ đề 5: Các sự kiện nổi bật về công nghệ.  

Vì sao doanh nghiệp phải xác định Content Pillar?

Content Pillar sẽ giúp định hướng tuyến nội dung rõ ràng, cụ thể. Từ đó giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu Marketing đề ra. Một Content Pillar tốt đem đến các bài đăng chất lượng, thu hút lượng traffic cho bài đăng, hấp dẫn được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Về lâu dài, Content Pillar tốt có thể làm doanh thu cho doanh nghiệp.

Content Pillar giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu Marketing đề ra

Content Pillar giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu Marketing đề ra

Ngoài ra, với website, việc xác định Content Pillar cũng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược SEO của mình. Content Pillar giúp tăng tính liên kết của bài đăng từ đó cải thiện độ tin cậy của trang web. Trang web có thể dễ dàng đạt xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Các khái niệm quan trọng khi xây dựng Content Pillar

  • Topic Cluster: là một phương pháp xây dựng nội dung xoay quanh chủ đề chính thay vì xây dựng nội dung theo hướng tối ưu từ khóa. 
  • Pillar Page: Là trang chính của doanh nghiệp. Khi xem nội dung trên Pillar Page, bạn có thể dễ dàng bao quát các chủ đề mà doanh nghiệp đang triển khai
  • Subtopic/Content cluster: là các chủ đề chi tiết. Các chủ đề chi tiết sẽ đưa bám chặt cùng Pillar Page và làm rõ các chủ đề chính trong Content Pillar.

6 bước để xây dựng kế hoạch Content Pillar hiệu quả

Tìm chủ đề chính

Để bắt đầu xây dựng một kế hoạch Content Pillar hiệu quả, bạn cần tìm ra chủ đề chính cho thương hiệu của mình. Hãy tập trung vào một số chủ đề mà khách hàng của bạn đặc biệt quan tâm. Từ đó chọn lựa cho mình những chủ đề cung cấp được các giá trị thực sự cho khách hàng.

Tạo Topic Cluster và Subtopic

Sau khi tìm ra chủ đề chính, bạn cần tạo ra một Topic Cluster và các Subtopic liên quan. Hãy nghĩ về các chủ đề chi tiết, bám sát mục tiêu của chủ đề chính. Các bài viết cần có sự liên kết tới Content Pillar.

Xây dựng Pillar Page

Pillar Page là trang chính của doanh nghiệp. Đây là nơi để doanh nghiệp triển khai nhiều nội dung cho mình nhất có thể. Các bài sẽ được liên kết tới các trang Subtopic khác qua link trong bài. 

Hãy thiết kế một trang Pillar Page chất lượng, có nội dung hấp dẫn, có sức hút với khách hàng. 

Pillar Page chất lượng, có nội dung hấp dẫn, có sức hút với khách hàng. 

Pillar Page chất lượng, có nội dung hấp dẫn, có sức hút với khách hàng. 

Viết Content Pillar

Content Pillar là nội dung chính trên trang Pillar Page. Content Pillar là các bài viết chứa đựng những thông tin cần thiết, giải đáp được các thắc mắc của khách hàng. Hãy sử dụng các nhóm từ khóa liên quan tới nhau để tạo ra các bài Content Pillar phù hợp.

Quảng bá Content Pillar

Sau khi hoàn thành nội dung trên trang Pillar Page, bạn cần quảng bá các bài viết tới khách hàng. Hãy sử dụng các kênh quảng cáo như Email Marketing, mạng xã hội hoặc Google Ads để quảng bá trang đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Thường xuyên Audit Content nhưng không được lệch chủ đề ban đầu

Không chỉ cần xây dựng nội dung sáng tạo, bạn còn cần kiểm tra lại các bài viết cũ và cập nhật các thông tin mới thường xuyên. Việc này sẽ giúp khách hàng khi tìm kiếm các thông tin liên quan sản phẩm dịch vụ sẽ luôn tiếp cận được các thông tin hữu ích nhất. 

Đồng thời đó, việc cập nhật thông tin mới cũng sẽ giúp các bài cũ đi theo đúng định hướng Content Pillar của thời kỳ đó.   

Các loại Content Pillar phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, Content Pillar được sử dụng rất phổ biến trong các chiến lược Marketing. Trong đó, có 3 loại Content Pillar được ưa chuộng nhất là: Pillar Pages có Content 10X, Subtopic Pillar Page và Resource Pillar Page. 

Cụ thể: 

Pillar Pages có Content 10X

Pillar Pages có Content 10X là loại Content Pillar có nội dung chất lượng cao hơn gấp 10 lần so với các bài đăng thông thường. Loại content này tập trung vào một chủ đề cụ thể. Người làm sáng tạo nội dung sẽ đào sâu mọi khía cạnh để chủ đề đó để đem đến các bài đăng “nhiều màu sắc” và chất lượng  giúp người đọc hiểu tường tận về chủ đề. 

Pillar Pages có Content 10X đào sâu mọi khía cạnh để chủ đề đó để đem đến các bài đăng “nhiều màu sắc

Pillar Pages có Content 10X đào sâu mọi khía cạnh để chủ đề đó để đem đến các bài đăng “nhiều màu sắc

Mục tiêu của doanh nghiệp là đưa các bài đăng chất lượng lên top đầu kết quả tìm kiếm từ khóa. Để khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan chủ đề, bài viết của doanh nghiệp sẽ được ưu tiên hiển thị lên trước. Hãy đưa thêm link trang đích vào các bài viết đó để định hướng khách hàng về website/fanpage của mình. 

 Các tiêu chí để tạo ra nội dung chất lượng cao cho Pillar Pages có Content 10X bao gồm:

  • Nội dung có giao diện phù hợp cho cả PC và điện thoại.
  • Bài đăng có nội dung và hình ảnh thống nhất.
  • Nội dung đi theo chủ đề 
  • Bài đăng có nội dung thu hút người dùng
  • Bài đăng có các yếu tố sáng tạo, hấp dẫn

Subtopic Pillar Page

Subtopic Pillar Page là trang bao gồm tất cả các chủ đề phụ liên quan tới chủ đề chính. Với loại Pillar Page này, doanh nghiệp có thể cung cấp tới khách hàng các thông tin cần thiết về mọi khía cạnh về sản phẩm/dịch vụ/chủ đề đưa ra. Doanh nghiệp cũng có thể dẫn link từ Subtopic Pillar Page trỏ về trang chính để giúp tăng lưu lượng truy cập của trang chính. 

Resource Pillar Page

Resource Pillar Page là loại Pillar Page giúp cung cấp các nội dung hữu ích, hỗ trợ khách hàng hiểu rõ hơn về một vấn đề. Các nội dung sẽ được xây dựng liên kết lẫn nhau để người dùng dễ dàng tìm kiếm câu hỏi cho một vấn đề nhanh nhất có thể. Các nội dung trên trang có thể là bài viết, bài hướng dẫn, video hướng dẫn, infographics,… 

Resource Pillar Page cũng có thể được sử dụng để tăng traffic của trang chính.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về Content Pillar. Hy vọng với những thông tin này, Chanda Media đã giúp bạn có thể bắt tay ngay vào việc viết ra một kế hoạch Content Marketing hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về Content Pillar cũng như cách tối ưu một chiến lược Content Marketing, xin vui lòng liên hệ đến Chanda Media.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *