Email Marketing là phương thức Marketing đầy tiềm năng mà không phải công ty nào cũng hiểu rõ để khai thác vận hành. Nếu bạn vẫn đang “lơ mơ” chưa hiểu rõ về tác dụng của Email Marketing thì bài viết này là dành cho bạn. 

Email Marketing là gì?

Email Marketing là phương thức doanh nghiệp sử dụng Email để gửi các thông điệp quảng cáo, thông tin sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mục tiêu. Email Marketing được sử dụng với mục đích hỗ trợ duy trì mối quan hệ, xây dựng lòng trung thành giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

Email Marketing giúp duy trì mối quan hệ, xây dựng lòng trung thành giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Tùy vào từng đối tượng, nội dung Email sẽ được điều chỉnh khác nhau. Đó có thể là Email giới thiệu sản phẩm, Email đưa thông tin chương trình khuyến mãi, Email tư vấn sử dụng sản phẩm, dịch vụ, Email đưa bản tin hàng ngày,…

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, doanh nghiệp cần lưu ý cần xây dựng một kế hoạch Email Marketing bài bản, chuyên nghiệp với nội dung độc đáo, hấp dẫn để tỷ lệ mở mail là cao nhất và tránh bị đưa vào hộp thư spam.

Các hiệu quả tuyệt vời của Email Marketing 

Theo khảo sát của Statista trong năm 2021, có tới 4 tỷ người dùng Email hàng ngày. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 4,6 tỷ vào năm 2025. Trong đó, theo báo cáo của Limus năm 2021, có tới 37% thương hiệu đang tăng ngân sách triển khai Email của họ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Email Marketing đã được chứng thực giúp các doanh nghiệp:

Tối ưu chi phí quảng cáo

Email Marketing là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo. So với các hình thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, viết bài báo báo chí hay chạy quảng cáo trên mạng xã hội thì Email Marketing có chi phí thấp hơn rất nhiều. Doanh nghiệp chỉ cần đầu tư vào việc xây dựng một danh sách email chất lượng và tạo nội dung email hấp dẫn là đã có thể tạo một chiến dịch Email Marketing 0 đồng. 

Chiến dịch Email hấp dẫn có thể tạo một chiến dịch Email Marketing 0 đồng

Chiến dịch Email hấp dẫn có thể tạo một chiến dịch Email Marketing 0 đồng

Nếu mong muốn có nhiều tính năng đo lường hơn, doanh nghiệp cũng có thể đăng ký một số ứng dụng gửi Email Marketing. Tuy nhiên mức chi phí bỏ ra vẫn nhỏ hơn rất nhiều so với các hình thức Marketing khác. 

Đặc biệt, khi doanh nghiệp đã tạo được thói quen đọc Email cho khách hàng thì khả năng chuyển đổi là rất cao. Đồng thời đó, doanh nghiệp cũng giảm được chi phí quảng cáo đi rất nhiều.

Tiếp cận trực tiếp nhóm khách hàng tiềm năng

Đa số các khách hàng đăng ký nhận thông tin qua Email đều là những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Vì vậy, việc gửi email marketing đến danh sách khách hàng đăng ký này sẽ giúp tiếp cận trực tiếp với nhóm khách hàng tiềm năng.

Không giống như các hình thức quảng cáo khác, Email Marketing không phải đi qua nhiều kênh trung gian để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, Email Marketing sẽ được gửi trực tiếp tới Hộp thư đến của khách hàng, giúp đảm bảo rằng thông điệp của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình của khách. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng tiềm năng nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Phân chia nhóm khách hàng rõ ràng

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tạo ra nhiều nhóm danh sách khách hàng khác nhau và phân loại chúng dựa trên các tiêu chí như sở thích, độ tuổi, địa điểm, hành vi mua hàng, và nhiều hơn nữa. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với từng nhóm khách hàng một cách chính xác hơn và đưa ra thông điệp phù hợp, giúp tăng khả năng chuyển đổi của chiến dịch. 

Nếu sử dụng các công cụ Email Marketing trả phí, công tác phân loại này có thể được thực hiện tự động theo các tiêu chí khác nhau. Bạn có thể cân nhắc triển khai để đem lại tối ưu hóa thời gian làm việc cho doanh nghiệp.

Tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu

Với Email Marketing, doanh nghiệp có thể gửi Email cho khách hàng thường xuyên và liên tục. Điều này giúp lưu giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng đều đặn. Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng tạo tương tác với khách hàng qua Email qua phiếu quà tặng, link quà tặng, trò chơi, chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết… Các hoạt động này sẽ giúp khách hàng có được cảm giác gần gũi, gắn kết với thương hiệu. 

5 loại Email Marketing phổ biến nhất hiện nay

Để có được một chiến dịch Marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần dựa vào mục đích để lựa chọn cho mình các loại Email phù hợp.  

Email chào mừng

Email chào mừng thường xuất hiện khi doanh nghiệp mới có được Email của khách hàng. Bạn cần giới thiệu cho họ doanh nghiệp của bạn là ai và sẽ đem tới được cho khách hàng điều gì. Từ đó mở ra như sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng. 

Theo nghiên cứu của Neilpatel, Email chào mừng có tỷ lệ mở đạt mức 50 – 60%, cao hơn 4 lần các hình thức Email Marketing khác. Tỷ lệ click trong Email chào mừng cao gấp 5 lần so với các Email Marketing tiêu chuẩn. Và đặc biệt những người đăng ký từng đọc ít nhất một Email chào mừng sẽ đọc thêm 40% nội dung từ người gửi trong 180 ngày tới.

Chính vì vậy, đừng bỏ qua Email chào mừng trong hành trình khánh hàng của bạn nhé. 

 Email chào mừng đem lại hiệu quả cao

Email chào mừng đem lại hiệu quả cao

Email Bản tin (Email Newsletters)

Email Bản tin thường cung cấp tới khách hàng các tin tức, sự kiện, thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp nhằm giữ chân các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng Email bản tin để tăng cường lưu lượng truy cập website/fanpage và thúc đẩy họ mua hàng khi có nhu cầu.

Email Bản tin thường được gửi đều đặn theo tuần, theo quý tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp. 

Email Video

Email Video là một loại Email Marketing sử dụng video để truyền tải thông điệp đến khách hàng của doanh nghiệp. Thay vì chỉ sử dụng hình ảnh và văn bản để truyền tải thông điệp, Email Video cho phép doanh nghiệp sử dụng video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Email Video nổi bật và thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng. Vì vậy, Email Video thường giúp tăng tỷ lệ mở email và tương tác của khách hàng với nội dung Email. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất với Email Video, doanh nghiệp cần đảm bảo nội dung Video lôi cuốn, hấp dẫn ngay từ 3 giây đầu tiên. 

Email Video nổi bật và thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng

Email Video nổi bật và thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng

Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing Email)

Email nuôi dưỡng (Lead Nurturing Email) là một loại chiến lược Email Marketing nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Email nuôi dưỡng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ và từ đó tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Khác với Email Bản tin (Email Newsletters), Email nuôi dưỡng thường có tính cá nhân hóa dựa trên hành vi và quan tâm của khách hàng tiềm năng. Email nuôi dưỡng không chỉ giới thiệu thông tin chung về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mà nó tập trung cung cấp nội dung giáo dục/nội dung hữu ích giúp giải quyết 1 vấn đề hoặc 1 nhu cầu cụ thể của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, Email nuôi dưỡng giúp tăng cơ hội tương tác và tạo sự kết nối với khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời giúp củng cố vị thế của thương hiệu và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng.

Email tài trợ (Sponsorship Email)

Doanh nghiệp sẽ liên kết với một bên thứ 3 để chạy các Email Quảng cáo tới khách hàng. Email tài trợ sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng danh sách khách hàng sẵn có của bên thứ 3 để tiếp cận với một nhóm khách hàng tiềm năng mới mà họ chưa từng tiếp cận được trước đây. Đồng thời đó, doanh nghiệp cũng thu lại được sự uy tín khi có sự đồng hành và tài trợ từ bên thứ 3. 

Hãy chọn cho mình các loại Email Marketing phù hợp với chiến dịch của mình. Và để tối ưu chiến dịch, hãy liên hệ ngay tới Chanda Media theo Hotline để được tư vấn chi tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *