Các gói combo sẽ thu hút khách hàng
  • 7 Tháng Sáu, 2023
  • Trương Minh Châu
  • 0

Để có thể đẩy mạnh quá trình mua hàng, người làm kinh doanh và Marketing cần nắm rõ tâm lý khách hàng cũng những thủ thuật bán hàng nhất định. Sau đây sẽ là 12 thủ thuật bán hàng đỉnh cao mà bạn không nên bỏ qua. 

Khuyến mại

Khách hàng Việt Nam đại đa số thường thích hàng rẻ, hàng khuyến mại. Vì vậy, doanh nghiệp cần nắm bắt tâm lý này để thu hút khách hàng mua đồ. Bạn có thể quảng bá giá chưa tính VAT, giá đã giảm để tạo cảm giác giá rẻ cho khách hàng. Mánh khóe này thường được áp dụng trong bán hàng Online. 

Chiến lược về giá

Chiến lược về giá

Thủ thuật tăng giá ngẫu nhiên

Giá cả luôn là mối quan tâm của khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể sử dụng các thủ thuật về giá để mang lại lợi nhuận cho mình. Bạn có thể điều chỉnh các mức giá khác nhau để hướng khách hàng tới sản phẩm mình muốn bán. Hãy nâng giá sản phẩm lên và đưa ra mức khuyến mại phù hợp để kích thích khách mua sản phẩm. Tuy nhiên, đừng khuyến mại quá nhiều. Bạn không nên giảm giá từ 50-70% vì mức giá giảm quá sâu sẽ làm giảm uy tín thương hiệu và tạo thói quen săn sale cho khách hàng. 

Khi nâng giá, bạn cũng có thể đưa thêm các dịch vụ đi kèm như giao hàng miễn phí, bảo hành trong thời gian dài, tặng sản phẩm bổ sung,… để đem lại nhiều giá trị cho khách hàng. 

Thủ thuật đặt giá sản phẩm

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mức giá 149.000đ, 199.000đ sẽ được người mua ưa chuộng hơn so với mức 150.000đ và 200.000đ. Vì vậy để kích thích khách hàng mua sản phẩm, các cửa hàng hiện nay thường đặt các mức giá thiếu 1 đơn vị để cho khách hàng cảm thấy sản phẩm rẻ hơn, dù thực tế số tiền chi ra vẫn tương đương. Đây là một trong 10 thủ thuật bán hàng được áp dụng rộng rãi và thành công cho cả bán hàng online và offline. 

Bán các gói Combo

Các gói Combo với mức ưu đãi tốt hơn khi mua sản phẩm lẻ cũng khiến khách hàng mua hàng nhiều hơn. Cách này sẽ đánh trúng tâm lý khách hàng thích giảm giá, thích mua hàng với giá rẻ hơn bình thường. 

Các gói combo sẽ thu hút khách hàng

Các gói combo sẽ thu hút khách hàng

Cung cấp các giỏ hàng với dung tích lớn tại cửa hàng

Khi mua sắm offline, các giỏ hàng to thường làm khách cảm thấy đã mua quá ít đồ. Vì vậy, họ sẽ có xu hướng mua thêm. Hiện nay trong các siêu thị lớn, bạn sẽ thường hay bắt gặp các giỏ hàng và xe hàng rất to, đặc biệt là các xe đẩy có cả ghế cho trẻ con. Những giỏ hàng tiện ích này sẽ thúc đẩy việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn. 

Xếp mặt hàng hóa thú vị trên đường có gờ

Các đường có gờ giúp thu hút sự tập trung của khách hàng. Khi sắp xếp hàng hóa thú vị trên đường có gờ sẽ giúp khách hàng dễ thấy sản phẩm hơn. Từ đó, khách hàng có xu hướng chạm vào sản phẩm và nghiên cứu sản phẩm mình vừa thấy. Nếu yêu thích thì bạn có thể bán ngay được sản phẩm đó.

Bố trí những mặt hàng chiến lược bên phải lối đi

Các cửa hàng tự chọn thường sẽ sắp xếp các sản phẩm chiến lược tại bên phải lối đi của khách hàng vì đa số khách hàng sẽ thuận tay phải. Vì vậy, bố trí sản phẩm bên phải lối đi sẽ giúp các khách hàng dễ dàng chú ý đến sản phẩm chiến lược của cửa hàng hơn. Việc này cũng sẽ giúp hỗ trợ tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng. 

Đặt các mặt hàng chiến lược ở bên phải lối đi

Đặt các mặt hàng chiến lược ở bên phải lối đi

Bố trí các mặt hàng thiết yếu ở cuối cửa hàng

Việc bố trí các mặt hàng thiết yếu ở cuối cửa hàng buộc khách hàng phải đi qua hết các quầy kệ để có thể mua được món đồ mình muốn. Điều này giúp tăng cơ hội khách hàng mua thêm hàng trong quá trình đi mua đồ thiết yếu. 

Sử dụng mùi hương, màu sắc, âm thanh

Con người thường rất nhạy cảm với mùi hương, màu sắc và âm thanh. Vì vậy, bạn có thể thu hút khách hàng bằng những khu vực có gam màu rực rỡ hay những nơi bán đồ ăn thơm phức hoặc khu vực bán đồ cho phụ nữ với những bản nhạc nhẹ nhàng và mùi hương dễ chịu. Các đặc điểm đặc trưng đó sẽ khiến khách hàng thư giãn và giữ chân khách hàng lâu hơn tại khu vực mua hàng của bạn. 

Làm mới sản phẩm

Khi sản phẩm đã trở nên quá quen thuộc với khách hàng, đặc biệt là với đồ ăn thì đã đến lúc bạn nên làm mới sản phẩm để đem đến trải nghiệm mới cho khách hàng. Bạn có thể thay đổi tên sản phẩm sang một cái tên ấn tượng hơn. Ví dụ như món bánh tráng thành bánh tráng 5 vị, cơm tấm thành cơm tấm Sài thành,… Hoặc bạn có thể đổi mới công thức, thêm một số gia vị lạ để đem đến một hương vị mới, màu sắc mới. Ví dụ như sau 1-2 tháng, hãng bánh su kem Beard Papa’s sẽ cung cấp 1 loại bánh su kem mới vào thực đơn của mình và đưa các chiến dịch truyền thông cho loại bánh mới đó. 

Xây dựng hình ảnh sản phẩm bắt mắt

Bạn cũng có thể tạo ra các sản phẩm với nhãn mác, bao bì đẹp, sang trọng hấp dẫn. Bao bì đẹp sẽ giúp nâng cao giá trị của sản phẩm, tạo cảm giác hứng thú cho khách hàng. Kết hợp với một túi đựng được thiết kế đẹp, sản phẩm có thể trở thành món quà thích hợp cho nhiều dịp khác nhau giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sử dụng ngôn từ mạnh mẽ, dễ hiểu

Khách hàng chỉ có thể tập trung sự chú ý vào 2-3 ý chính về sản phẩm. Chính vì vậy, hãy đưa cho khách các thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ đi vào tiềm thức của khách hàng. Cách này sẽ giúp khách hàng có thể có khả năng nhớ về thương hiệu ngay từ “cái nhìn đầu tiên”, hạn chế giai đoạn bối rối, phân vân của khách hàng khi đứng trước sản phẩm của bạn. 

Trên đây là 12 thủ thuật bán hàng “đỉnh cao” trong kinh doanh, hãy kiểm chứng để thu về những khoản lợi nhuận không ngờ cho doanh nghiệp của mình. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *