xu-huong-tiktok

Phát triển thương hiệu doanh nghiệp và phát triển kênh TikTok cá nhân luôn là 2 hướng đi then chốt của người làm nội dung. Tuy nhiên, 2 hướng đi này trong năm 2023 sẽ phát triển như thế nào, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài dưới đây. 

TikTok “bùng nổ” đã và đang trở thành “sân chơi” không thể thiếu cho những người sáng tạo nội dung cá nhân cũng như các doanh nghiệp muốn đưa thương hiệu của mình một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để làm được điều này, người làm nội dung cũng cần lưu ý tới các xu hướng dài hạn để định hướng cho mình một tầm nhìn ổn định, vững chắc, tiết kiệm thời gian và công sức một cách tối đa. 

Trong bài dưới đây, Chanda Media sẽ chỉ ra cho bạn 6 xu hướng phát triển thương hiệu doanh nghiệp trên TikTok và 5 xu hướng dành cho những người phát triển nội dung cá nhân sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2023, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé. 

6 xu hướng trên TikTok danh cho doanh nghiệp

Chạy quảng cáo trên TikTok – Hạng mục triển khai “không thể bỏ qua”

Chạy quảng cáo trên TikTok đang đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp triển khai. Theo thống kê, khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp qua kênh Tiktok trong năm 2022 đã tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước đó. Điều này chứng tỏ số lượng người trên TikTok ngày càng gia tăng đã và đem lại thêm nhiều lượng khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, không vì lượng khách hàng mục tiêu tăng lên mà các quảng cáo TikTok sẽ được phân bổ tới khách nhiều hơn. Người làm nội dung vẫn phải chú trọng tạo ra những quảng cáo chất lượng, thú vị, đem tới các giá trị cho người xem. Đây mới là nền móng giúp doanh nghiệp thu lại kết quả tối ưu khi chạy quảng cáo trên TikTok. 

Chú trọng gia tăng nội dung giải trí cho người dùng TikTok

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu hành vi người dùng, chỉ có 35% người dùng TikTok truy cập ứng dụng với mục tiêu tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, thương hiệu. Trong khi đó, 78,2%  người dùng TikTok để tìm kiếm niềm vui và các nội dung mang tính giải trí. 

Một báo cáo khác cũng đã chỉ ra các quảng cáo mang tính giải trí tốt cũng được đánh giá cao và giúp lan tỏa thông điệp thương hiệu cũng như khơi dậy ý định mua hàng nhiều hơn. Chính vì vậy, người làm nội dung cho thương hiệu hãy linh hoạt, vận dụng các nội dung giải trí để mang hiệu quả tới cho doanh nghiệp mình.

Hãy phát triển nội dung với “người thật” 

TikTokers có xu hướng thích xem nội dung từ người thật thay vì hoạt họa. Vì vậy, hãy đưa các nội dung “người thật, việc thật” để minh chứng cho câu chuyện thương hiệu muốn truyền tải. Ví dụ, doanh nghiệp nên khai thác các nội dung từ chuyên gia trong nghề, những người nổi tiếng trong lĩnh vực đó,.. Những nội dung trực quan như vậy sẽ có tác dụng ngay lập tức, tạo niềm tin cho người xem. 

Cần nhớ kỹ, hãy tạo nội dung thật chân thật và thú vị để lôi kéo người xem!

Tăng cường sử dụng meme với tốc độ cực nhanh

Đôi khi, người dùng TikTok thường cảm giác TikTok tạo ra thế giới hoàn toàn khác. TikTok là nơi có thể kể câu chuyện theo một cách thật riêng biệt. Chỉ chưa tới 1p, bằng tốc độ, hiệu ứng, tiếng lóng, Tiktok có thể tạo ra rất nhiều thông điệp ấn tượng. Vì vậy, hãy chú ý tới việc sử dụng meme với tốc độ nhanh – một nét đặc trưng nổi bật của TikTok để làm nội dung của bạn hợp trend và bắt kịp tâm lý người dùng nền tảng này. 

TikTok – Công cụ tìm kiếm hàng đầu của thế hệ Gen Z

Hiện nay, TikTok được đánh giá là công cụ tìm kiếm ưa thích của thế hệ GenZ. Không phải Google như thời kỳ trước, có tới 40%  người dùng từ 18 đến 24 tuổi nghĩ tới TikTok hoặc Instagram đầu tiên khi muốn tìm kiếm thông tin mình quan tâm. 

Dù SEO Google hiện vẫn giữ vị trí nhất định, tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần chú ý cân nhắc tối ưu tìm kiếm cho mình. Trước thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, doanh nghiệp cần đảm bảo các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tối ưu nhất. 

Sẵn sàng thử nghiệm các tính năng mới của TikTok trong năm 2023

TikTok được biết đến lầ “bậc thầy” trong việc tạo short-video hay lôi cuốn người xem bằng những hiệu ứng thu hút. TikTok hiện đang được đánh giá là một app với tiềm năng vô hạn. Trong năm 2022, TikTok đã cho ra 7 tính năng mới. Không thể không kể đến TikTok Now (bản sao của BeReal), TikTok Stories (bản sao của IG Stories),… Với khả năng không ngại thử những điều mới, chắc chắn trong năm 2023, TikTok sẽ ra nhiều thử nghiệm khác nhau. Các doanh nghiệp và người làm nội dung cần sẵn sàng một tâm thế để thích ứng và thay đổi nội dung nhanh chóng. 

5 xu hướng dành cho những người phát triển nội dung cá nhân trên TikTok

Phát triển thương hiệu cá nhân một cách nhất quán

Cộng đồng những người phát triển nội dung cá nhân trên TikTok cần xác định rõ đây sẽ là hành trình dài cần có sự đầu tư về cả tiền bạc, thời gian và công sức. Người xem muốn tìm kiếm những cá nhân có khả năng kết nối và khiến họ ngưỡng mộ. Nếu bạn là nhà tạo mẫu tóc, hãy tập trung phát triển những nội dung nằm trong chuyên ngành của mình một cách tốt nhất. Hãy chia sẻ tới người xem những kinh nghiệm cá nhân, những góc nhìn mới lạ để họ có thể hiểu hơn về công việc của bạn cũng như những giá trị bạn mong muốn truyền tải. 

Một thương hiệu cá nhân bền vững là thương hiệu có sự nhất quán cao, thu hút được tệp người xem tương tác, kết nối và lan rộng đam mê của bạn. 

Tìm kiếm thị trường ngách của bạn

Việc tìm kiếm một thị trường ngách giúp bạn dễ dàng “chạm” được tới những người “cùng tần số”. Càng chạm đúng nhóm khách hàng dễ đồng cảm với bạn, tài khoản của bạn càng dễ tiếp cận được tới nhiều người cùng sở thích hơn. 

Đưa đến những nội dung mới lạ

Đại dịch Covid đã làm thay đổi cách con người nhìn nhận về thế giới. Trong bối cảnh con người phải đối mặt với đủ các căng thẳng khác nhau như kinh thế, sức khỏe, lạm phát, biến đổi khí hậu,… thì những nội dung giúp “xoa dịu” tâm lý, mang tới trải nghiệm mới, định hướng con đường thành công sẽ được ưa chuộng. Người xem sẽ tìm kiếm những công thức nấu ăn mới, một điệu nhảy mới, thử mua sản phẩm mới, hay tìm tới các nguồn cảm hứng sống. 

Nếu biết tận dụng tốt tâm lý này, người làm nội dung có thể đem tới hiệu quả cao, phát triển thương hiệu cho chính mình. Hãy chia sẻ các trải nghiệm bản thân để giúp thúc đẩy niềm tin và sự tự tin của của người xem! 

Phát triển nội dung chứa đựng nhiều niềm vui

Hãy gia tăng các clip có tính hài hước và lan toàn tỏa niềm vui. Đó có thể là những khoảnh khắc ngọt ngào nho nhỏ, một sự biết ơn hay giải pháp cho vấn đề nào đó kết hợp cùng âm thanh vui nhộn. 

Gia tăng nội dung có tính giải trí

Đa số mọi người dùng TikTok để giải trí, vì vậy bạn đừng quên khai thác yếu tố này để có lan tỏa dễ hơn. Càng nhiều người xem, thuật toán của TikTok sẽ càng ưu tiên, đẩy mạnh quảng cáo bài cho bạn. Những người làm nội dung thành công thường là người có khiếu hài hước và giữ được nhịp độ cho mình. Họ tận dụng được những hiệu ứng về âm thanh và hoạt họa – thế mạnh của TikTok để tạo ra điểm nhấn cho những màn diễn xuất của họ.

Giờ đây, bạn hiểu rõ hơn về xu hướng TikTok vào năm 2023, hãy cùng áp dụng để thu được những kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *